Mẹo thử độc trong món ăn của Nữ hoàng Anh

Các nhân viên của Nữ hoàng có một cách khéo léo để luôn đảm bảo đồ ăn thức uống của người đứng đầu Vương quốc không bao giờ bị nhiễm độc.

Nữ hoàng đã dự rất nhiều bữa ăn cùng những người nổi tiếng, các nhà lãnh đạo thế giới và các thành viên Hoàng gia khác trên toàn cầu trong suốt 70 năm trị vì của bà. Bên cạnh đó, bà cũng thường xuyên tổ chức các bữa tiệc linh đình tại Điện Buckingham. Vì vậy, không lạ gì khi các nhân viên luôn phải thực hiện một số quy trình để đảm bảo an toàn cho bà, bao gồm cả công tác kiểm tra xem có ai muốn đầu độc Nữ hoàng bằng cách bỏ chất độc vào thức ăn của bà hay không.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: UK Press
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: UK Press

Tất cả thực phẩm tại Điện Buckingham đều phải trải qua các khâu kiểm định nghiêm ngặt trước khi mang ra phục vụ bất kỳ ai, đặc biệt là Nữ hoàng. Trong chương trình Secrets of Royal Kitchen phát sóng trên Channel 5, phóng viên Hoàng gia Emily đã tiết lộ thủ thuật bí mật mà các nhân viên tại cung điện áp dụng để ngăn Nữ hoàng bị đầu độc.

Emily cho biết: “Sau khi các món được bày xong, nhân viên sẽ chọn ngẫu nhiên một trong những chiếc đĩa này để mời Nữ hoàng dùng. Vì vậy, nếu bất kỳ ai muốn đầu độc Nữ hoàng, họ phải bỏ độc vào hết tất cả các đĩa”.

Ngoài ra, Nữ hoàng cũng thường tự chọn các món từ thực đơn nhà bếp trình lên. Cựu đầu bếp Hoàng gia Darren McGrady giải thích: “Đầu bếp làm thực đơn trong ba ngày. Như thế chúng tôi sẽ đủ thời gian để lấy được tất cả nguyên liệu và chế biến. Khi thực đơn được chuyển tới Nữ hoàng, bà sẽ gạch các món bà ấy không muốn ăn. Nếu bà ra ngoài ăn tối, bà sẽ gạch chéo cả thực đơn. Và nếu bà có khách đến, bà ấy sẽ gạch hai hoặc ba cái để chúng tôi biết bà đang cần chiêu đãi”.

Bên cạnh đó, Darren cũng tiết lộ Nữ hoàng ghét món mì ống, tỏi và hành tây. Tuy nhiên, bà thích ăn thịt gà hoặc cá với rau hoặc salad. Nhà viết tiểu sử về hoàng gia, Colin Campbell, cho biết Nữ hoàng thích sự thoải mái khi ăn tối trong phòng khách của bà hơn trong những phòng ăn xa hoa ở các dịp tiếp đón quan trọng. Colin nói: “Bà ấy thường vừa cầm khay ăn tối vừa xem tivi. Bà ấy thích như thế. Nó giản dị, ấm cúng và rất thoải mái”.

Tùng Anh (Theo Express)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *